Thursday, April 23, 2020

లక్ష్మిస్ ఎన్టీఆర్ సుఖ జీవితానికి రాంగోపాల్ వర్మ చెప్పిన పాఠాలు



లక్ష్మిస్ ఎన్టీఆర్

సుఖ జీవితానికి రాంగోపాల్ వర్మ చెప్పిన పాఠాలు

రామ్ గోపాల్ వర్మ చాలా రోజుల తర్వాత మనసు పెట్టి ఒక సినిమా తీశాడు. మనసు పెట్టి సినిమా తీస్తే ఎంత బాగా తీయగలడో అంత బాగానూ తీశాడు.
రాములో ఒక ఆధ్యాత్మిక వేత్త దాగున్నాడని నాకనిపించింది. ఈ సినిమాలో నాకు ఆధ్యాత్మిక సందేశాలు లభించాయి.ఒక రాం గోపాల్ వర్మ సినిమాలో ఆధ్యాత్మిక సందేశాలా? అబ్బ ఛా! అని నవ్వుకుంటారేమో మీరు.నేను నిజమే చెపుతున్నా. చాగంటి కోటేశ్వర రావు గారి ప్రవచనంలోనో, ఓషో ఉపన్యాసాలలోనో కనిపించే అంతటి లోతైన స్పిరిచ్యువల్ థాట్స్ నాకు ఇందులో రాము చెప్పదలచుకున్నాడని నేను అర్థం చేసుకున్నాను. ఒక జిడ్డు కృష్ణమూర్తి, ఒక యూజీ కృష్ణమూర్తి, ఒక పౌలో ఖొయిలో ఇతన్ని పూనాడా అన్నంత లోతైన్ భావనల్ని తెలుగు తెరపై అవిష్కరించే ప్రయత్నం చాలా సక్సెస్‍ఫుల్ గా చేయగలిగాడు రాము అని నేను చెప్పగలను.అతను చెప్పదలచుకున్న విషయం సూటిగా చెప్పకపోవటం వల్ల అందరికీ అది కనిపించలేదేమో. నాకనిపించింది చెపుతాను.
రాముతో వచ్చిన చిక్కేమిటంటే, అబ్బ ఇతను మా తెలుగు వాడే అని సగర్వంగా చెప్పుకుందామని మనం ఫిక్స్ అయిపోయేలోగా, ఒక చెత్త ట్వీట్ పెట్టి రాము అభిమానిని నేను అని చెప్పుకోవటానికి మనం ఇబ్బంది పడే పరిస్థితి కల్పిస్తాడు. ఒక అల్లరి పిల్లవాడితో ఒక తల్లి పడే ఇబ్బంది లాగే వుంటుంది తెలుగు ప్రేక్షకుల పరిస్థితి. మావాడే అని చెప్పుకోలేరు, చెప్పుకోకుండా వుండలేరు. ఏది ఏమయినా "లక్ష్మిస్ ఎన్టీఆర్" సినిమాతో అతని చెత్త ట్వీట్లు అన్నీ నేను క్షమించేసి నేను అతని అభిమానిని అని సగర్వంగా చెప్పుకోవటానికి గర్విస్తున్నాను.
కాని ఎప్పుడు కొంప ముంచుతాడో తెలియదు. దట్ ఈస్ రాము.
అతని సినిమాలు కొన్ని (అన్నీ కాదు) నాకెందుకో ఎవరూ చూడని కోణంలో కనిపించి ఆకట్టుకోంటాయి. కొన్ని రోజులు ఆ సినిమా మెమొరీస్ వెంటాడి వేధిస్తాయి. ఉదాహరణకి ’అంతం’ సినిమా తీసుకుంటే, అది ఏదో గ్యాంగ్‍స్టర్స్ సినిమాలాగా నాకు కనిపించలేదు. అత్యంత తెలివైన కుర్రాళ్ళకి వారి బాల్యంలో చుట్టూ వున్న వాతావరణం , పరిస్థితులు వారి జీవితాలను ఎలా ప్రభావితం చేస్తాయి కదా అన్న కోణంలో ’అంతం’ సినిమా కనిపించింది. ఆ రోజుల్లో, ఎక్కడ బాల కార్మికులు కనిపించినా, చిన్న పిల్ల వాళ్ళు భిక్షగాళ్ళుగా కనిపించినా మనసు బాగా వేదనకి గురయ్యేది.
1) సుఖ జీవితానికి వర్మ చెప్పిన మొదటి పాఠం :
ప్రస్తుతం "లక్ష్మిస్ ఎన్టీఆర్" లో చంద్రబాబు నాయుడుని విలన్ గా చూపాడని, హీరోయిన్ ని అందంగా చూపాడని , కుటుంబం అతన్ని వెన్నుపోటు పొడిచిందని ఇలా అందరూ ఆయన చూపిన అంశాలే మాట్లాడుకుంటున్నారు. ఆయన చెప్పకున్నా నాకు బలంగా తోచిన విషయాలు నేను చెపుతాను.
మొదట రామారావు గారిని వారి కుటుంబ సభ్యులు దూరంగా పెట్టారు, ఆయన ఒంటరిని అనే భావనకు గురయ్యి కాలం గడుపుతూ వుంటారు ప్రారంభ సన్నివేశాలలో.
ఎందుకు అలా అని , విశ్లేషించుకున్నాను నేను. ఇది ఏ రివ్యూ వాళ్ళూ చేయని ప్రయత్నం. ఇక్కడే నేను రాము చెప్పదలచుకున్న ఆధ్యాత్మిక అంశాల్ని అర్థం చేసుకున్నాను. వృత్తి, వ్యాసంగాలలో ధృవతారలుగా, సెలబ్రీటి స్థాయికి చేరిన ప్రతి ఒక్కరూ నేర్చుకోవాల్సిన పాఠాలు నాకు ఇక్కడ లభించాయి. రామారావు గారు తనను తాను దైవాంశ సంభూతుడిగా భావించుకుంటూ, ఇతరులు తనకు దాసానుదాసులుగా వుండటం చాలా మామూలు విషయం అన్న స్థాయి మానసిక స్థితిలో వుండేవారు అప్పటి దాకా. భార్యకు ఎలాగూ తప్పదు ఆయన మేల్ ఈగోని, మెగలో మేనియాని శాటిస్‍ఫై చేస్తూ కాలం గడుపుకుని పోయరు. పిల్లలు చిన్నపిల్లలుగా వున్నప్పుడు తప్పదు కాబట్టి ఆ విధంగా ఆయనకి తృప్తి కలిగించేలా ప్రవర్తించే వారు అప్పటిదాకా. అదృష్టవశాత్తు ఆయనను విజయలక్ష్మి వరిస్తూ రావటం, ఆయన పట్ట్ందల్లా బంగారం అవుతూ రావటం వల్ల ఎక్కడా ఆయన ఈగో దెబ్బతినే ప్రసక్తి రాలేదు.
అనుకోకుండా ఆయనకి ఎన్నికలలో పరాజయం ఎదురు కావటం వల్ల ఆయనకు ఒక షాక్ తగిలింది. ఇది సినిమా ప్రారంభ సన్నివేశం. ఆయనకి సాంత్వన పలకటానికి భార్య లేదు. అప్పుడప్పుడే కెరియర్‍లొ బిజీ అవుతున్న పరిస్థితులలో పిల్లలు వుండినారు. బాలయ్య బాబు అప్పుడు ’ముద్దుల మామయ్య’, ’సీతారామ కళ్యాణం’, ఇలా హిట్టు మీద హిట్టు కొడుతూ బిజీగా వుండినాడు. హరికృష్ణ ఏదో వ్యాపారాలలో బిజీగా వుండినాడు.
పోనీ ఇతర కుటుంబ సభ్యులైనా వచ్చి సాంత్వన పలుకుదామంటే అప్పటి దాక ఆయనకున్న మనస్థత్వం వల్ల ఎవరికీ ఆయన మనసుకు అంత దగ్గరికి వచ్చి ఆయన ఈగోని శాటిస్ఫై చేస్తూ, ఆయనని ఓదార్చే అవకాశం లేదు. అటువంటి అవకాశం వున్న భార్య ఆయనని వదిలి స్వర్గస్తురాలైంది.
ఈ వంటరి తనం అనేది ఆయన చేజేతులా చేసుకుంది. తనను తాను ఒక దైవాంశ సంభూతుడిగా, ఒక విశ్వ విఖ్యాత నట సార్వభౌముడిగా కాక మామూలు మనిషిగా, ఇంట్లో సభ్యులతో ఒక మామ గారిలానో, ఒక తండ్రిగానో, మనవళ్ళూ మనవరాళ్ళతో ఒక తాతగా కలగలసి పోయి ఆడుతూ పాడుతూ వుండిపోయుంటే ఆయనకి ఈ వంటరి తనం వచ్చుండేది కాదు.
ఇతర మనుషులు తన దగ్గరికి రావాలంటే మెదట ఆయన పాదాల్ని ఆసాంతం స్పృశించి, కళ్ళకద్దుకుని వినయంగా ఒక ప్రక్కగా నిలబడి మాట్లాడితే గానీ ఆయన వారితో మాట కలపకపోయె,
ఇలాంటి స్థితిలొ ఆయన కుటుంబ సభ్యులకు ఎంతకూ అని ఓపిక వస్తుంది ఆయనకు తృప్తి కలిగేలా ప్రవర్తించాలంటే. అందువల్ల ఆయనకు వారు తగు గౌరవం ఇచ్చారే కానీ మానసికంగా దగ్గరగా మెసలలేకపోయారు. అది ఆయన స్వయంకృతం.
ఆయన ప్రొఫేషనల్ సక్సెస్ ని వ్యక్తిగత జీవితంలోకి , మనసులోకి తీసుకుని అందరికీ దూరంగా వుండిపోయాడు.
ప్రొఫెషనల్‍గా పీక్స్ లో సక్సెస్ ఫుల్ గా వున్న ప్రతి ఒక్కరికి ఇది ఒక గుణపాఠం.
"నేను ఒక సామాన్యుడిని. నేనెంత ఎత్తులకు ఎదిగినా నా కుటుంబ సభ్యులందరితో నేను ఎటువంటి అహంకారం లేకుండా ప్రేమతో మసలుకుంటాను. వృత్తిపరమైన ఎత్తుపల్లాలకు కృంగిపోను. నా వాళ్ళే నా బలం. అన్న భావనని నేను పెంపొందిచుకుంటాను." ఇది చెప్పకనే వర్మ చెప్పిన మొదటి పాఠం ఈ సినిమా ద్వారా.
2) సుఖ జీవితానికి వర్మ చెప్పిన రెండవ పాఠం :
సాంత్వన పొందటానికి ఆయన తన ఈగోని శాటిస్ ఫై చేసే వ్యక్తిని ఎన్నుకున్నాడు. సంతోషం. కాకపోతే ఆమె ఒక స్త్రీ,యవ్వనంలో వుంది. అదొక తలకాయ నొప్పి. ఏతావాతా ఆమెని పెళ్ళి చేసుకున్నా ఏమీ ఫలితం వుండదు. ఆయన వయసు దృష్ట్యా, ఆయన ఆరోగ్యం దృష్ట్యా ఆమెని సుఖపెట్టలేడు, తాను సుఖ పడలేడు. లేని పోని లంపటం.
ఆయన రెండు పనులు చేసి వుండ వచ్చు. పెళ్ళి అన్న పంచాయితి పెట్టుకోకుండా, ’అమ్మా నా వయసు ఎక్కడా నీ వయసు ఎక్కడా, నన్ను నీ తండ్రి స్థానంలో ఊహించుకో, నిన్నూ నీ పిల్ల వాడిని, మీ వారిని పోషిస్తాను, మీరంతా వచ్చి ఇక్కడే వుండండి, నా వంటరితనం తీర్చండి, నా సేవలు చేస్తూ వుండు అన్చెప్పి, వీరగంధం సుబ్బారావు గారిని, వారబ్బాయినీ కూడా ఇంటికి పిలిపించుకుని, తన ఈగోని తృప్తి పరచుకుంటూ వారికీ ఇంత ఆశ్రయం కల్పించి వుంటే పోయేది. ఇందుకు, సుబ్బారావు గారికి కూడా ఏ అభ్యంతరం ఉండక పోను, ఆయన పాత్రని మలచిన తీరుని చూస్తే అలాగే అనిపిస్తుంది.
ఇలాకాకుండా ఆమెని ఆమె వచ్చిన పనైన గ్రంధ రచన మాత్రమే చేయనిచ్చి, తాను ఏ గురువునో ఎన్నుకుని ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో పురోగమించి వుంటే పొయేది. కుటుంబ సభ్యులూ గౌరవించే వారు, లక్ష్మీపార్వతి గారు గౌరవించి ఉండే వారు.
ఆయన ఏమి చెప్పినా , ఏమి చేసినా ఎదురు చెప్పని విధం గా ఆ పాత్రని మలిచారు కాబట్టి ఇబ్బంది ఉండకపోయేది.
వివాహేతర సంబంధాలు దెబ్బతీస్తాయి. ఆధ్యాత్మిక చింతన వైపు అడుగు వేయకుండా, వివాహేతర సంబంధాల ద్వారా స్వాంతన పొందవచ్చు అనే ఆలోచన చెడ్డది అని, వయసు వ్యత్యాసాలు చూసుకోకుండా దుందుడుకుగా అడుగేస్తే ఎన్టీఆర్ అంతటి వానికయినా పతనం తప్పదని వర్మ రెండవ పాఠం చెప్పాడు అనిపిస్తోంది ఈ సినిమా ద్వారా.
3) సుఖ జీవితానికి వర్మ చెప్పిన మూడవ పాఠం :
లక్ష్మీ పార్వతి పాత్ర ఆయనని చివరి దాకా కూడా రామారావు గారి పాత్రలో దైవాన్నే చూశారు. ఆమె చివరి దాకా కూడా ఆయనని ’స్వామీ’ అనే సంబోధిస్తుంది.
ఆయన ఒక మాట చెపితే కాదు అన్నది ఉండదు ఆమె వైపు నుంచి. కాకపోతే అప్పుడప్పుడు ఆయన ఆలోచనలని ఇంప్రొవైజ్ చేసి చిన్ని చిన్ని సలహాలు ఇస్తుంది.
ఇంచుమించు ఆమెలో ఒక మీరాబాయి తాలూకూ కృష్ణ భక్తిని చూపించారు. ఆహా నాకూ ఇలాంటి ఒక అభిమాని వుంటే బావుంటుంది కదా అని ప్రతి కళాకారుడు అనుకునేలా చిత్రీకరించారు ఆమె పాత్రని.
ఈమె వైపు నుంచి ఏ తప్పూలేదు. జరిగిన పొరపాటల్లా ఆమె దైవంగా భావించింది ఒక మనిషిని. అలా కాకుండా ఆమె నిజంగా దైవ మార్గంలో పురోగమించి వుంటే ఆమె జీవితంలో ఇన్ని ఒడిదుడుకులు, అపవాదులు వచ్చుండేవి కావు.
కాబట్టి తను ఎన్నుకొనే రోల్ మోడల్స్, విషయంలో ప్రతి ఆడపిల్లా జాగ్రత్తగా వుండాలి. ఆ రోల్ మోడల్ ఒక మామూలు మనిషి లాగా ప్రవర్తించి ’నన్ను పెళ్ళి చేసుకుంటావా’ అని అడిగితే మైకం నుంచి బయట పడాలి. మనం తీసుకునే నిర్ణయాలు మన జీవితాల్ని, మన వాళ్ళ జీవితాల్ని ప్రభావితం చేస్తాయి . ఇది వర్మ చెప్పదలచుకున్న మూడవ పాఠం ఈ సినిమా ద్వారా అని నాకర్థం అయింది.
సంగీతం సూపర్. నేపధ్య సంగీతం చాలా చాలా బాగుందు. కీరవాణి కన్న చక్కటి భవిష్యత్తు కళ్యాణి మాలిక్ కి వుంది అని బలంగా అనిపిస్తుంది. మరి అతనెందుకు లైమ్ లైట్ లోకి రాలేదో భవవంతుడికి తెలియాలి.
ఎన్టీయార్ పాత్రధారి కి డబ్బింగ్ సూపర్ గా అన్నగారిలాగానే చెప్పించారు
మొత్తం మీద వర్మ నూటికి నూరు మార్కులూ కొట్టేశాడు, అప్పటి పరిస్థితులు చూపించటంలొ కొన్ని పొరపాట్లు జరిగినప్పటికీ.
కొన్ని లోపాలు.
1) మొదటి సారి లక్ష్మీ పార్వతి ఆమె భర్తతో ఫోన్ చేసి మాట్లడినప్పుడు వారింట్లో ఒక ల్యాండ్ లైన్ ఫోను ఉన్నట్టు చూపించారు. ఆమెని ఒక వర్షం రాత్రి తన వద్దనే పడుకోమని చెప్పి ఆ విషయం సుబ్బారావు గారికి చెప్పినపుడు ప్రక్కీంటికి వెళ్ళీ పీ.పీ కాల్ మాట్లాడినట్టు చూపించారు.
2) అంబాసిడర్ కార్లు, ఫియట్ కార్లే కాక ఫోక్స్ వాగన్ వెంటో కార్లు కూడ వాళ్ళ ఫామిలి మెంబర్లు వాడినట్టు చూపించారు కొన్ని సార్లు. అప్పటికి ఆ కార్లు ఇంకా ఇండియాకి రాలేదు.
3) ఒక్క చంద్ర బాబు , గారు తప్ప మిగతా పాత్రలు ఎవ్వరూ అంటే బలకృష్ణ, హరికృష్ణ, మోహన్ బాబు, ఇలాంటి వాళ్ళు అస్సలు పోలికలు లేకుండా వున్నారు.
మొత్తం మీద అందరూ చూడదగిన సినిమా.
-రాయపెద్ది వివేకానంద్
హైదరాబాద్
P. S:
రాజకీయాలకు అతీతంగా కేవలం ఈ సినిమాని ఒక సినిమాగానే చూసి నేను స్పందించి వ్రాశాను.
దారి తప్పిన కొడుకు, బాధ్యత తెలుసుకుని సన్మార్గం లోకి వస్తే ఒక తండ్రి ఎంత ఆనంద పడతాడో, రాము డైరెక్షన్ చూసి ఒక అభిమాని గా నేను పొందిన ఆనందం అలాంటిది.
కెరియర్లో ఎన్నో తప్పటడుగులు వేసి అడపా దడపా మంచి సినిమాలు ఇచ్చే రాము కు నేను ఫాన్ నే కానీ మరల ఒక భయం. ఎక్కడ దారి తప్పి నాకు తలవంపులు తెస్తాడో నని.
నాది రాజకీయాలకు అతీతమైన విశ్లేషణ. రాము సినిమా గురించి రాము అభిమాని విశ్లేషణ
-రాయపెద్ది వివేకానంద్

No comments:

Post a Comment