Wednesday, May 6, 2020

"పారిజాత"



ఒక ఙ్గాపకం -14
"పారిజాత"
-------
"నమస్కారం! నా పేరు పారిజాత"
కూర్చోమని చెప్పాను. తను వినయంగా కూర్చుని తన రెజ్యూమే ని నా ముందర వుంచింది. పెద్ద ఇంటెలిజెంట్ ఏమీ కాదు. ఆవరేజి పర్ఫార్మర్. డిగ్రీ పూర్తి చేసింది, ఓపెన్ డిగ్రీ పద్దతిలో.
చూడటానికి పెద్ద అందంగా లేకున్నా ఏదో తెలియని ఆకర్షణ వుంది తనలో అనిపించింది .
"టెల్ మీ అబౌట్ యువర్ సెల్ఫ్" అన్న నా ప్రశ్నకి సమాధానంగా "నాకు ఇంగ్లీష్ లో మాట్లాడటం రాదు" అంది.  తల బద్దలు కొట్టుకుందామా  అని అనిపించింది.
-------
ఇది ఓ అయిదేళ్ళ కిందటి సంగతి. 
ఆ రోజు ఉదయమే ఖాసీం ఫోన్ చేశాడు. మాకు రెగ్యులర్ గా క్యాండిడేట్లని పంపే ఓ చిన్న కన్సల్టెంట్ అతను.టెంత్, ఇంటర్, డిగ్రీ ప్యాసయిన అభ్యర్థుల దగ్గర ఓ అయిదారు వందలు తీసుకుని వాళ్ళకు చిన్న చిన్న ప్రయివేట్ ఉద్యొగాలు ఇప్పిస్తు వుంటాడు అతను. ఆఫీస్ బాయ్, రిసెప్షనిస్ట్ ఇలా చిన్న చిన్న ఎంట్రీ లెవల్ జాబ్స్ కోసం మా వద్దకు కూడా క్యాండిడేట్లను పంపటం కద్దు.
"సార్, ఈ వేళ పారిజాత అని ఒకమ్మాయి వస్తుంది. దయచేసి ఆమెకి ఏదయినా ఉద్యోగం ఇప్పించండి. తనకు అర్హత వుందా లేదా అని కూడా చూడవద్దు. తనకు అవసరం వుంది జాబ్. నేను తన దగ్గర నా కన్సల్టెన్సి ఫీజ్ కూడా తీసుకోలేదు" అని పొద్దున్నే ఖాసీం ఫోన్ సారాంశం.
ఇక ఆ అమ్మాయిని తెలుగులోనే ఇంటర్వ్యూ చేసి నేను కనుగొన్న విషయాలు విని నా కండ్లు చెమర్చాయి. సినిమా కష్టాలు అంటాము చూడండి అలాంటివి అన్న మాట. తండ్రి దగ్గర్లోనే వున్నమిర్యాలగుడా లో ఓ పెద్ద లారీ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ బిజినెస్ చేసేవాడట. క్రమంగా ఆయన వ్యాపారం దెబ్బతినటం, ఆయన హఠాత్తుగా చనిపోవటం, తల్లి పెరాలిసిస్ వచ్చి మంచం పట్టటం ఇలా ఒక్క సారి అన్ని కష్టాలు వచ్చి పడ్డాయి వారికి.
వీళ్ళు ముగ్గురు అక్కచెల్లెళ్ళు. పెద్ద ఆమె పెళ్ళి అయిపోయి అమెరికాలో వుండిపోయింది. వాళ్ళ అత్తగారింటి వారు వీరికి ఏ విధమైన సహాయం చేయటానికి నిరాకరించారు.
ఇప్పుడి ఈ అమ్మాయి భుజస్కంధాలపై తల్లి బాధ్యత, చెల్లి పెళ్ళి బాధ్యతలు వచ్చి పడ్డాయి. తండ్రి తాలుకు ఆస్తులు లేకపోగా, అప్పులు కూడా మీద పడ్డాయి.
ఒకట్రెండు చిన్న చిన్న ఉద్యొగాలు చేయబూనినా , అక్కడ గుంటనక్కలూ, తోడేళ్ళూ ఎదురువటంతో తను బాగా భయపడి పోయింది. వాళ్ళ నాన్నగారికి తెలిసిన వాడవటంతో, ఖాసీంగారు ఈ సహాయం చేయాలని సంకల్పించారు.
"సర్! మీ సంస్థలో ఉద్యొగం అంటే నాకు నిశ్చింత. తనకు అర్హత వుందా లేదా అన్న నిమిత్తం లేకుండా మీరే తనకు ఏదో  ఒక ఉద్యోగం ఇప్పించండి. 
మీ వ్యక్తిత్వ వికాస శిక్షణా తరగతులకు హాజరవనివ్వండి. మీరేమి పనులు చెప్పినా చేస్తుంది. మొదట తనని డిప్రెషన్ నుంచి బయట పడేయండి అని ఖాసీంగారు నన్ను చాలా బలవంతం చేసారు.
సరె ఇక తప్పదు కద అని చెప్పి తనను మొదట మా ఇంగ్లీష్ ట్రెయినింగ్ క్లాసెస్ అటేండ్ అవమన్నాము. తనకు చిన్న చిన్న క్లరికల్ వర్క్స్ అప్పజెప్పి స్టయిఫెండ్ క్రింద కొంత మొత్తం ఏర్పాటు చేసాము.
తను చాలా చురుకైన అమ్మాయి. చెప్పిన పాఠాలు అయితేనేమి, అప్పచెప్పబడిన పనులు అయితేనేమి అన్నీ చాలా త్వరగా ఆకళింపు చేసుకుని క్షణంలో నేర్చెసుకునేది.
కేవలం ఒకే ఒక నెలలో తను మా ఫ్రంట్ ఆఫీస్ మేనేజర్ స్థాయికి ఎదిగింది. ఆమె వల్ల మా ఇన్స్టిట్యూట్ కి బోలేడు అడ్మిషన్లు అయ్యాయి కూడా.
ఏదో శాపవశాత్తూ ఈ భూమి మీదకు వచ్చిన దేవతా స్త్రీ లాగా వుండేది ఆమె ప్రవర్తన. చక్కటి సంస్కారం తో కూడిన సంభాషణలు చేసేది, ఎక్కడా కూడా అతి చనువు తీసుకుని ప్రవర్తించేది కాదు. ఆఫీస్ పని విషయంలో ఇతరులు ఏమయినా కొంచెం రాజీ పడినా తను వారిని సూక్ష్మంగా మందలించి, పని విలువ బోధించేది. వారికి కూడా ఎక్కడా కోపం వచ్చేది కాదు. ఆమె చెప్పినట్టే అందరూ కూడా పనిలో పరిపక్వత సాధించటానికి ప్రయత్నం చేసే వారు.
ఆమె మొహం మీద ఎన్నడూ చిరునవ్వు తొణికిసలాడేది.
ఒక సారి అడిగాను. 
"అమ్మయి నీకు ఇన్ని కష్టాలు వున్నట్టు నాకు తెలుసు, కానీ నీ ప్రవర్తన చూసిన వారికి ఎవరికీ అలా అనిపించదు. నీకసలు దిగులు అనేది లేదా? బాధ అనేది నీకు వుండదా? నీ ఉత్సాహానికి , ఆనందానికి కారణం ఏంటి" అని , నేను వృత్తిపరమైన ఆసక్తితో కూడా అడిగాను. నేను శిక్షణ ఇచ్చే అంశాలు కూడా ఇవే కద.
అప్పుడు ఆ అమ్మాయి ఇచ్చిన సమాధానం విని ఆశ్చర్య పోవటం నా వంతయింది. "నేను ప్రతి రోజు ఒక పదిహేను నిమిషాలు శ్రీ చాగంటి కోటేశ్వర రావు గారి ప్రసంగాలు వింటాను సర్. నాకు ఎంతో ప్రేరణ లభిస్తుంది. దానికి తోడు మీరు కల్పించిన చక్కటి వాతావరణం మీరు కూడా ఇచ్చే వ్యక్తిత్వ వికాస శిక్షణ నన్ను చాలా ప్రభావితం చేసాయి. మీరు నేర్పించిన ఇంగ్లీష్ వల్ల ఇప్పుడు నాకు ఆత్మ విశ్వాసం కూడా బలపడింది."

నేను చాగంటి కోటేశ్వర రావు పేరు వినటం అదే ప్రధమం. అప్పటి దాకా ఇంగ్లీష్ రైటర్స్, వెస్ట్రన్ ట్రెయినర్స్ మాత్రమే తెలిసిన నాకు ఇది ఒక సరికొత్త సంగతి. నేను అప్పటి నుంచి క్రమ తప్పకుండా శ్రీ చాగంటి వారి ప్రసంగాలు యూ ట్యూబ్ లో వింటున్నాను. అది వినని రోజు నాకు ఒక కొరతగా వుంటుంది.

ఆ తర్వాత ప్రభుత్వ ఉద్యోగం తెచ్చుకోవటం, వారి తల్లి ఆరోగ్యం ముప్పాతికభాగం కుదుట పడటం, చెల్లి పెళ్ళి చేయటం ఇలా టక టక జరిగి పోయాయి.
ఇటీవల ఓ అయిదారుగు పెద్ద మనుషులు పారిజాత గురించి ఎంక్వయిరీకి వచ్చారు. వరుడి తరఫు బంధువులు అట వారు. ఏదో లాంచనప్రాయంగా పెళ్ళీ కూతురు గురించి ఎంక్వయిరీకి వచ్చారు.
"అమె నా శిష్యురాలు అని చెప్పేదానికంటే, చాగంటి గురించి నాకు తెలియచెప్పిన మార్గదర్శకురాలు ఆమె. ఆ అమ్మాయిని చేసుకోవటం మీ అబ్బాయి అదృష్టం. అంత చక్కటి అమ్మాయి ఈ రోజుల్లో దొరకటం దుర్లభం" అని చెప్పి పంపాను.

No comments:

Post a Comment